5 วิชาลับ ที่นักขายยุคใหม่ต้องรู้

  • by

ปัจจุบัน ทั้งคู่แข่งและลูกค้าของเรานั้นต่างก็มีความทันสมัยมากขึ้นเหมือนกับตัวเราเองเช่นกัน ดังนั้น 5 วิชาลับวันนี้ จะเป็นสูตรที่ทำให้เราพัฒนาและก้าวหน้าไปกับเส้นทางการขายในยุคนี้

1.การนัดพูดคุยกับลูกค้าผ่านทาง Video call

  • วิธีนี้เป็นการขายที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ เนื่องจากสถาณการณ์โควิดที่ผ่านมา ทำให้หลายคนต่างก็ต้องประชุมผ่านวิดีโอคอลกันอยู่แล้ว ดังนั้นลูกค้าหลายคนสามารถที่จะเข้าถึงวิธีนี้ได้มากกว่าสมัยก่อน และยังเป็นการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายของทั้ง 2 ฝ่าย ได้อย่างวิน:วิน

2.การขายแบบสไตล์ที่ปรึกษา

  • สกิลที่สำคัญของนักขายคือ การถามคำถาม เพื่อให้ลูกค้าบอกปัญหาในเรื่องนั้น ๆ กับเรา และนั่นก็จะเป็นโอกาสที่จะให้เราได้ให้คำปรึกษารวมถึงเสนอขายสิ่งต่าง ๆ ที่จะไปแก้ปัญหาของลูกค้าได้อย่างตรงจุดนั่นเอง

3.ทำตัวน้ำไม่เต็มแก้ว…ก้าวไปได้เรื่อย ๆ

  • การที่เรายอมรับคำแนะนำและความคิดเห็นจากผู้อื่น จะสามารถทำให้เราสามารถพัฒนาทักษะ และเติมเต็มความสามารถที่ขาดหายไป พร้อมรับอะไรใหม่ ๆ และอยู่รอดได้ทุกยุคทุกสมัย

4.ใครไม่อิน แต่เราต้องลองลิงก์อิน

  • ในช่วงที่ผ่านมานอกจากแอปคลับเฮาส์ที่เป็นที่รวมตัวของคนยุคใหม่แล้วนั้น แต่อีกแอปที่ไม่ควรมองข้ามเลยนั่นคือ ลิงก์อินนั่นเอง เพราะแอปนี้เป็นแหล่งรวมของเหล่าผู้คนที่ทำงานกับภาคเอกชนที่ค่อนข้างมีกำลังในการซื้อ และสามารถหาคอนเนคชั่นจากบริษัทชั้นนำต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

5.ครบจบในที่เดียว

  • แน่นอนว่า การที่เราจะขายสินค้าให้กับลูกค้าใหม่นั้นต้องใช้เวลาและใช้ความพยายามในการเริ่มต้นเป็นอย่างมาก ดังนั้นแล้วการหาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ไปเสนอขายให้กับลูกค้าเก่าที่เค้าเคยซื้อ หรือเคยมีปฏิสัมพันธ์กับเรามาแล้วนั่นย่อมเป็นเรื่องที่ง่ายกว่า และมักจะถูกมองข้ามจากนักขายหลายคนฉะนั้นแล้วอย่าลืมข้อนี้โดยเด็ดขาด